THỊ TRƯỜNG NHÀ ĐẤT ĐƯỢC DỰ BÁO BIẾN ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO NỬA CUỐI NĂM 2024?

Đăng ngày 20/06/2024

Theo các chuyên gia, việc thị trường nửa cuối năm có sôi động hay không sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như: chính sách pháp luật, các nguồn vốn đầu tư và sự am hiểu thị trường đối với người mua, người bán và môi giới.

Về các chính sách pháp luật:

Nhiều chuyên gia đặt kỳ vọng sau khi 3 bộ Luật quan trọng liên quan đến bất động sản có hiệu lực thi hành (có thế từ 1/8/2024 thay vì 1/1/2025) sẽ có sự thúc đẩy mạnh mẽ cho sự phục hồi của thị trường bất động sản. Đồng thời cũng nhấn mạnh rằng thị trường sẽ vẫn cần thời gian tiếp thu và thích ứng để có thể phục hồi hoàn toàn.

Đối với nguồn vốn:
Lãi suất cho vay một số ngân hàng có sự chiều chỉnh theo hướng đi xuống, tăng trưởng tín dụng trở lại, việc tiếp cận nguồn vốn ngân hàng của doanh nghiệp BĐS, nhà đầu tư, người mua trở nên dễ dàng, tạo điều kiện dòng tiền tiếp tục chảy vào BĐS. Ngoài ra sẽ có dòng tiền nước ngoài “trợ lực” đổ vào mạnh mẽ. Cùng với đó tốc độ giải ngân đầu tư công có ghi nhận kết quả tích cực từ năm 2023.
Thị trường BĐS được dự báo biến động như thế nào nửa cuối năm 2024?

Thị trường BĐS được dự báo biến động như thế nào nửa cuối năm 2024?

Tâm lý thị trường:
Người tiêu dùng có tâm lý tích cực hơn, thời điểm khi con số giao dịch trên sàn BĐS càng lúc càng cài thiện, người dân như được bật đèn xanh, tranh thủ nhiều ưu đãi từ nhà đất để tranh thủ chốt mua. Tín hiệu hồi phục rõ nét khi phân khúc căn hộ chung cư nổi bật bởi tốc độ tăng giá và thanh khoản tốt nhất thị trường. Vào thời điểm này, lượng tin đăng của bất động sản nghỉ dưỡng tăng 93,7%; officetel và căn hộ dịch vụ tăng 68,9%, nhà phố tăng 41,1%; đất nền tăng 33,9%, nhà riêng tăng 23,2%, chung cư tăng 16,6%.
Theo PGS-TS. Trần Kim Chung- Nguyên Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương, thị trường bất động sản rơi vào suy thoái kể từ đầu quý II/2022, theo “quy luật 10 năm” thì thời gian suy thoái của thị trường vào khoảng 1,5-2 năm, đến quý II/2024 là vừa đủ 2 năm, nửa cuối năm 2024 thị trường sẽ đi vào ổn định và phát triển.
>> Follow New Sky Land ngay để cập nhật những tin mới nhất về thị trường BĐS!
———-⚜️⚜️⚜️———
𝐂𝐎̂𝐍𝐆 𝐓𝐘 𝐂𝐎̂̉ 𝐏𝐇𝐀̂̀𝐍 𝐁𝐀̂́𝐓 Đ𝐎̣̂𝐍𝐆 𝐒𝐀̉𝐍 𝐍𝐄𝐖 𝐒𝐊𝐘
🏢Địa chỉ: Tầng 13 tòa nhà CEO, Khu ĐT Mễ Trì Hạ, Đường Phạm Hùng, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
☎️Hotline: 090.676.1555
📬Email: info.newskyland@gmail.com
Xem thêm: , ,
Số điện thoại
090.676.1555