LÀM SAO KHI GIÁ BẤT ĐỘNG SẢN ĐANG NGÀY MỘT TĂNG CAO!?

Đăng ngày 21/05/2024

Thực trạng bất động sản hiện tại?

Khi bất động sản đang dần nóng trở lại, nhu cầu tìm kiếm nhà ở ngày một tăng, các phân khúc đất nền, chung cư và bất động sản công nghiệp được dự báo tiếp tục là kênh đầu tư bền vững, thì điều khiến người dân e ngại chính là giá nhà càng ngày càng lên mạnh. Theo đánh giá của chuyên gia, Việt Nam là một trong những thị trường BĐS có tốc độ tăng trưởng nóng nhất và càng ngày càng nóng, xuất hiện nhiều nhà đầu tư đi “săn” đất, người dân cũng bắt đầu tìm kiếm nơi ở phù hợp tại các vùng thành phố, địa phương phát triển hoặc các khu đô thị hoá. Hiện việc càng ngày càng khó mua nhà ở khiến nhiều người dần trở nên đau đầu, lo lắng.

Lý do chi phí liên tục tăng?

Ngoài nguồn cung khan hiếm, chi phí thực tế để xây dựng cũng không hề rẻ, chiếm khoảng 50% giá thành đối với dự án nhà chung cư, 30% giá thành đối với nhà phố, 20% giá thành với nhà biệt thự và đang có xu hướng tăng. Ngoài ra còn cần kể đến một chi phí cũng chiếm tỷ lệ không nhỏ, đó là chi phí tài chính, gồm lãi vay tín dụng và trả lãi các nguồn huy động vốn khác, thường chiếm khoảng 10% giá thành. Bên cạnh đó, tất cả các dự án đều phải có thêm chi phí quản lý, thường chiếm khoảng 5% giá thành. Và những “chi phí không tên” khác.
LÀM SAO KHI GIÁ BẤT ĐỘNG SẢN ĐANG NGÀY MỘT TĂNG CAO!?

Bất động sản đang ngày một tăng giá, giải pháp nào cho người dân?

Vậy người dân làm thế nào để có thể giải quyết vấn đề này?

Theo các chuyên gia cho biết, thay việc chờ đợi, đổ lỗi cho chính sách hay cơ chế thị trường, người dân cần có tầm nhìn sâu hơn, có kế hoạch tích luỹ, nâng cấp giá trị bản thân, gia tăng thu nhập để có thể sở hữu nhà ở. Vừa mua nhà vừa đầu tư để tăng số vốn dành mua nhà cũng là một kế hoạch, đồng thời cần nắm bắt cơ hội từ các chính sách nhà ở của địa phương hay tìm kiếm thêm các nguồn thu nhập khác từ đầu tư nhằm gia tăng tích luỹ tài chính.
>>> Follow Fanpage New Sky Land ngay để cập nhật những tin mới nhất về thị trường BĐS!
———-⚜️⚜️⚜️———
𝐂𝐎̂𝐍𝐆 𝐓𝐘 𝐂𝐎̂̉ 𝐏𝐇𝐀̂̀𝐍 𝐁𝐀̂́𝐓 Đ𝐎̣̂𝐍𝐆 𝐒𝐀̉𝐍 𝐍𝐄𝐖 𝐒𝐊𝐘
🏢Địa chỉ: Tầng 13 tòa nhà CEO, Khu ĐT Mễ Trì Hạ, Đường Phạm Hùng, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
☎️Hotline: 090.676.1555
📬Email: info.newskyland@gmail.com
Xem thêm: , , ,
Số điện thoại
090.676.1555