ĐIỂM SÁNG 2024: TÍN HIỆU VUI TỪ THỊ TRƯỜNG NHÀ ĐẤT

Đăng ngày 27/05/2024
Tiếp tục bàn về sự “trỗi dậy” của bất động sản, các chuyên gia của Hội môi giới BĐS Việt Nam cho biết: quý I, quý II năm nay được xem là “cơ hội” để các nhà đầu tư “bắt đáy”, sở hữu BĐS tiềm năng giá tốt. Tất cả bởi sự xuất hiện của những tín hiệu đầy động lực tạo thuận lợi cho diễn biến thị trường nhà đất đi lên, cụ thể:
ĐIỂM SÁNG 2024: TÍN HIỆU VUI TỪ THỊ TRƯỜNG NHÀ ĐẤT

Xuất hiện những tín hiệu vui từ thị trường nhà đất

** Về nguồn vốn:

Được biết lãi suất cho vay một số ngân hàng đang có điều chỉnh theo hướng đi xuống, tăng trưởng tín dụng trở lại. Đồng thời, dòng tiền từ nước ngoài cũng sẽ “trợ lực” cho thị trường BĐS (dự kiến FDI và kiều hối đổ vào Việt Nam sẽ cao hơn so với năm cũ). Chính sách mới tạo điều kiện thuận lợi để các nguồn vốn từ nước ngoài đổ vào Việt Nam. Cụ thể, theo điều 44 Luật Đất đai 2024, người gốc Việt Nam ở nước ngoài được chuyển nhượng bất động sản (trước đây chỉ được giao quản lý nhà không sử dụng). Điều 80, Luật nhà ở 2023 cho phép sự tham gia vốn nước ngoài và tổ chức nước ngoài trong phát triển nhà ở xã hội.

 ** Về nền tảng chính sách, pháp lý từ các bộ luật mới:

Dự kiến sẽ có những tác động tích cực hơn đến thị trường (Luật đất đai, luật kinh doanh BĐS, luật nhà ở, luật các tổ chức tín dụng được thông qua trong thời gian ngắn, kịp thời tháo gỡ các vướng mắc pháp lý, giải quyết điểm tắc nghẽn). Chính sách hoạt động đầu tư công cũng góp phần thúc đẩy thị trường trong thời gian tới (dự kiến Hà Nội sẽ triển khai 11 dự án giao thông trọng điểm, thay đổi diện mạo Thủ đô), mục tiêu năm 2024 tốc độ giải ngân đầu tư công ước đạt 95%.

** Về tâm lý thị trường:

Mức độ quan tâm đến BĐS tăng trưởng cao, do các hoạt động thương mại, sản xuất và dịch vụ dần khởi động và có diễn biến tích cực. Tâm lý người mua cũng dần thay đổi theo chiều hướng tốt hơn, quan tâm tập trung vào các loại hình chung cư, nhà riêng.
Trước hàng loạt ghi nhận về sự khởi sắc của thị trường, có thể thấy rằng càng về cuối năm dự báo khả năng hồi phục sẽ càng trở nên rõ nét hơn.
———-⚜️⚜️⚜️———
𝐂𝐎̂𝐍𝐆 𝐓𝐘 𝐂𝐎̂̉ 𝐏𝐇𝐀̂̀𝐍 𝐁𝐀̂́𝐓 Đ𝐎̣̂𝐍𝐆 𝐒𝐀̉𝐍 𝐍𝐄𝐖 𝐒𝐊𝐘
🏢Địa chỉ: Tầng 13 tòa nhà CEO, Khu ĐT Mễ Trì Hạ, Đường Phạm Hùng, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
☎️Hotline: 090.676.1555
📬Email: info.newskyland@gmail.com
Xem thêm: , , ,
Số điện thoại
090.676.1555